Sonntag, 21. August 2016

Cuộc chiến cây lá han ở châu Âu

Tới 2 năm tù giam và phạt tiền tới 75 ngàn Euro với bất kỳ ai quảng cáo, truyền bá kiến thức y học liên quan tới cây lá han. Đó là mức phạt mà chính quyền Pháp mới cho thông qua, đối tượng chính là những người chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền và những người viết sách về y học cổ truyền phương tây.

 Cây lá han với người Việt từng sống hoặc đang sống ở bên này không có gì lạ. Ngỗng là loài vật thích ăn nó nhất nhưng chè lá han cũng là thứ được rất nhiều người ưa chuộng. Búp của nó khi hái về, vò qua rồi nấu súp nó sẽ bổ hơn bất cứ loại rau nào. Lá han chứa lượng Vitamin C gấp 40 lần quả cam, chứa Protein còn cao hơn cả các loại hạt đậu và theo y học cổ truyền phương tây, chữa được rất nhiều loại bệnh. Trong khi đó rất nhiều loại thuốc tây y về bản chất cũng chỉ được bào chế từ các loại lá hay dễ cây, lá han cũng được nghiên cứu từ rất nhiều năm qua. Tuy bề ngoài nó rất nhiều lông, dễ gây ngứa khi chạm vào nhưng nó gần như không có tác dụng phụ. Ngoài ra lá han rất dễ lên, không cần phân bón, chăm sóc cũng chằng cẩn sử dụng chất bảo vệ thực vật. Nói cho rõ thì lá han là thứ hoàn toàn thiên nhiên nhưng vì sao chính phủ Pháp lại cấm? Có lẽ chỉ có các tập đoàn dược và chính quyền Pháp mới hiểu. Cuộc chiến cây lá han đang chuẩn bị lan rộng ở châu Âu. Lá han đã, đang và sẽ được nhiều người sử dụng làm nguồn thuốc chữa bệnh không mất tiền và có thể nó cướp đi mối làm giàu của các tập đoàn dược.
-/-

1 Kommentar:

  1. Dạ ad có thể cho em biết tên khoa học hoặc tên tiếng Anh/ Đức của cây lá han bên EU ko ạ? VN cũng có cây gọi là lá han nhưng rất độc. Em muốn nghiên cứu thêm loài ở EU. Xin cám ơn ad.

    AntwortenLöschen