Samstag, 15. März 2014

Zuckerberg: Chính quyền Mỹ là mối đe dọa cho Internet

Nhà sáng lập trang mạng xã hội Facebook đánh giá về vụ bê bối NSA và cho rằng chính quyền Mỹ là đe dọa cho Internet. Trên trang facebook của mình, anh cho biết đã gọi điện cho tổng thống Mỹ Barack Obama. Chính quyền Mỹ cần phải minh bạch trong việc làm của mình "nếu không người ta sẽ cho rằng đó là sự việc tồi tệ nhất." Anh lên tiếng chỉ trích rằng, có lẽ ở thời điểm này việc cải tổ thực sự không thể nào có được.

"Tôi đã gọi cho tổng thống Obama để bày tỏ về sự thất vọng của mình về việc chính quyền có thể phá hủy tương lai của chúng ta." Hầu hết người dân cũng như các thương gia đều muốn rằng Internet trở thành khu vực an toàn. "Chính quyền Mỹ cần làm người tiên phong trong Internet chứ không phải là mối đe dọa."

Đây có lẽ là lần phản ứng công khai của Zuckerberg nhằm vào vụ việc bê bối của NSA mới bị công bố. Theo nhà báo Glenn Greenwald công bố hôm thứ tư vừa qua, NSA đã sử dụng một số trang facebook giả mạo để cài phần mềm theo dõi các đối tượng.

Nhà báo Glenn Greenwald là người đã nghiên cứu và công bố các tài liệu của cơ quan tình báo Mỹ do Erward Snowden cung cấp. Theo đó NSA có một chương trình theo dõi khổng lồ trong đó có việc lấy dữ liệu từ Internet. Các tập đoàn lớn như Microsoft, Google và Facebook đang lo sợ rằng, họ sẽ bị mất niềm tin ở người dùng và sau đó ảnh hưởng tới việc kinh doanh của họ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen